UNLOCK THE POWER OF GIRLS

CLÉ DE PEAU BEAUTÉ
EMPOWERS GIRLS
THROUGH EDUCATION.

© UNICEF Bangladesh/2022/Emdadul Islam Bitu

EDUCATION IS THE KEY TO UNLOCKING GIRLS’ POTENTIAL,
OPENING THE DOOR TO A BETTER FUTURE

ในปี 2019 Clé de Peau Beauté และ UNICEF ได้ตกลงร่วมกันเป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อแก้ไขปัญหาช่องว่าง ความไม่เท่าเทียมกันทางการศึกษาแก่เด็กผู้หญิงทั่วโลก โดยมุ่งเน้นเป็นพิเศษที่ STEM (วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์)

ในปี 2023 โครงการนี้ ถือเป็นพันธกิจร่วมกันในระยะยาว โดยมีการตั้งเป้าหมายเพื่อเป็นประโยชน์ต่อเด็กผู้หญิง 5.7 ล้านคนทั่วโลกภายในปี 2025

เฉพาะในปี 2023 เพียงปีเดียว ความร่วมมือของ Clé de Peau Beauté กับ UNICEF ได้เข้าถึงเด็กผู้หญิงกว่า 3 ล้านคนทั่วโลก เพื่อลดช่องว่างความเท่าเทียมทางเพศในการศึกษา STEM และบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของ UN #4 (การศึกษาที่มีคุณภาพ) และ #5 (ความเท่าเทียมทางเพศ)

เพื่อสนับสนุนการทำงานของความร่วมมือนี้อย่างต่อเนื่อง Clé de Peau Beauté ได้ให้คำมั่นสัญญาบริจาคเงินรวมทั้งสิ้น 17.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นการบริจาคจากภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้กับโครงการความเท่าเทียมทางเพศของ UNICEF

© UNICEF/UN0464804/Himu

UNICEF's Programs

Clé de Peau Beauté สนับสนุน UNICEF ในการปลดล็อกศักยภาพและสร้างอนาคตที่สดใสกว่าสำหรับเด็กผู้หญิงใน บังกลาเทศ, คีร์กีซสถาน และ อินโดนีเซีย ผ่านโครงการของ UNICEF

โดยโครงการนี้ จะช่วยให้เด็กผู้หญิงสามารถเข้าถึง การฝึกอบรมทักษะดิจิทัลที่มีคุณภาพ, เทคโนโลยี และ โอกาสในการเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม เพื่อช่วยให้พวกเธอมีชีวิตที่มีพลังและศักยภาพ

© UNICEF/UN0464804/Himu

UNICEF's Gender Thematic Fund

Clé de Peau Beauté มีความภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ UNICEF เพื่อช่วยให้เด็กผู้หญิงใน จีน, คาซัคสถาน, สปป.ลาว, นามิเบีย, ไนเจอร์, เปรู, อุซเบกิสถาน และเวียดนาม ได้เข้าถึงโปรแกรมการศึกษา STEM ที่พลิกโฉมชีวิตของพวกเธอ และกองทุน Gender Thematic Fund ของ UNICEF นั้น กำลังช่วยปลดล็อกศักยภาพและสร้างอนาคตที่สดใสกว่าสำหรับเด็กผู้หญิงทั่วโลก

© UNICEF/UN0259171/Viet Hung

© UNICEF/UN0259171/Viet Hung

LEARN MORE ABOUT
OUR PARTNERSHIP
WORK AROUND THE WORLD

คลิกเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

: UNICEF Programs
: UNICEF Gender Thematic Fund

Peru
Offering digital training
and advocacy activities to
promote girls’ STEM skills and learning.

Niger
Introducing STEM education training and
resources for adolescent girls from the
most vulnerable backgrounds.

Namibia
Strengthening STEM and skill education
programs and teacher trainings to ensure
support for girls and maximize access to
the services and opportunities they need.

Uzbekistan
Rolling-out an essential digital skills
curriculum to build
entrepreneurship among
the next generation and fostering
opportunities for cross-cultural exchanges,
internships and scholarships.

Kazakhstan
Developing girls’ STEM
skills through
the Game Changers Coalition,
to provide girls with access to
a network of peers, trainings,
and events designed to nurture
their interest in STEM.

Kyrgyzstan
Enhancing STEM education,
career guidance,
and a nuanced understanding of
gender norms
through a growing community of
peer trainers.

Bangladesh
Collaborating with the National Curriculum
and Textbook Board to implement
gender-transformative curricula while extending
Alternative Learning Program,
trainings and mentorships to the most at-risk,
out-of-school girls.

China
Reducing gender disparities
in STEM education,
particularly for rural adolescent girls,
through gender-responsive teaching,
public advocacy,
and activities tailored to girls' needs.

Lao PDR
Advancing educational resources for
adolescent girls in real-life STEM subjects
including biology,
health and climate change.

Vietnam
Improving gender-responsive education
focusing on promoting STEM,
digital literacy,
and other vocational skills.

Indonesia
Engaging students,
teachers and tutors with a focus on
boosting digital
and entrepreneurial skillsets.

*แผนที่นี้เป็นแบบจำลองและไม่ได้อิงตามมาตราส่วน ไม่ได้สะท้อนถึงจุดยืนของ UNICEF เกี่ยวกับสถานะทางกฎหมายของประเทศหรือพื้นที่ใดๆ หรือการแบ่งเขตแดนใดๆ

A CLOSER LOOK

CLÉ DE PEAU BEAUTÉ FOR UNICEF IN ACTION: KYRGYZSTAN

เด็กผู้หญิงในประเทศคีร์กีซสถานเผชิญกับความท้าทายอย่างต่อเนื่องในการเข้าถึงการศึกษา ซึ่งขัดขวางไม่ให้พวกเธอตระหนักถึงศักยภาพสูงสุดของตนเอง

ความร่วมมือระหว่าง Clé de Peau Beauté และ UNICEF กำลังใช้แนวทางที่ไม่เหมือนใครในการทำลายอุปสรรคเหล่านี้ เรากำลังช่วยเด็กผู้หญิงให้เรียนรู้ในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM) และได้รับทักษะที่สำคัญเพื่อช่วยให้พวกเธอได้งานทำ

DISCOVER
OUR JOURNEY

© UNICEF

เสริมสร้างอนาคต:
โครงการ STEM4Girls ในคีร์กีซสถาน

ร่วมเรียนรู้โครงการ STEM4Girls ในประเทศคีร์กีซสถาน

ARCHIVES

เข้าร่วมโครงการ
UNLOCKING THE
POWER OF GIRLS

ABOUT UNICEF

UNICEF ทำงานในบางพื้นที่ที่ยากลำบากที่สุดในโลก เพื่อเข้าถึงเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสที่สุดในโลก ในกว่า 190 ประเทศและเขตแดน เราทำงานเพื่อเด็กทุกคน ทุกที่ เพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าสำหรับทุกคน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UNICEF และการทำงานเพื่อเด็ก สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.unicef.org

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือที่นี่: คลิก

UNICEF ไม่รับรองบริษัท แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ

© UNICEF Kyrgyzstan/Elchibek uulu

เสริมสร้างอนาคต:
โครงการ STEM4Girls ในคีร์กีซสถาน

ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา Clé de Peau Beauté และ UNICEF ได้ร่วมมือกันเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของเด็กผู้หญิงในประเทศคีร์กีซสถานผ่านโครงการ STEM4Girls โครงการนี้ช่วยเพิ่มพูนทักษะด้าน STEM, ความเป็นผู้นำ และการพัฒนาส่วนบุคคล ทำให้เด็กผู้หญิงได้รับความมั่นใจและเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อน ๆ

ในเดือนมีนาคม 2025 คุณนาโอมิ คาวานิชิ (Naomi Kawanishi) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายแบรนด์ของ Clé de Peau Beauté พร้อมด้วยทีมงานระดับโลก ได้เดินทางไปเยี่ยมชมโครงการนี้ในประเทศคีร์กีซสถานด้วยตนเอง

© UNICEF Kyrgyzstan/Elchibek uulu

โครงการ STEM4Girls ได้สร้างชุมชนที่มีชีวิตชีวา ซึ่งเด็กผู้หญิงได้รับการสนับสนุนให้เป็นผู้นำในการศึกษาของตนเอง
ผ่านการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน พวกเขาได้พัฒนาทักษะที่จำเป็น เช่น การคิดเชิงวิพากษ์, การสื่อสาร, การทำงานร่วมกัน และความคิดสร้างสรรค์—ซึ่งรวมกันเรียกว่า ทักษะ 4C สำหรับการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 ทักษะเหล่านี้ไม่เพียงแต่เสริมสร้างศักยภาพด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังเตรียมความพร้อมสำหรับความท้าทายในอนาคตทั้งในชีวิตและการทำงาน
ทีมงาน Clé de Peau Beauté ได้เข้าร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนหลายครั้งที่โรงเรียน และรู้สึกประทับใจอย่างมากกับทัศนคติที่มั่นใจและความคิดริเริ่มของเด็กผู้หญิง พวกเขาได้เห็นด้วยตาตนเองว่าการศึกษา STEM และการประยุกต์ใช้ทักษะ 4C กำลังสร้างความแตกต่างได้อย่างไร

© UNICEF Kyrgyzstan/Elchibek uulu

โครงการนี้ได้บ่มเพาะความรู้สึกผูกพันแบบพี่น้องที่แน่นแฟ้นในหมู่ผู้เข้าร่วม โดยที่พวกเธอยกย่องและเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกัน ความมั่นใจที่เด็กผู้หญิงเหล่านี้แสดงออกขณะนำการประชุมและมีส่วนร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นนั้นน่าทึ่งอย่างแท้จริง ความกระตือรือร้นของพวกเธอแพร่เชื้อได้ สร้างผลกระทบที่กระตุ้นให้ผู้อื่นก้าวออกจากขอบเขตความสบายและเปิดรับโอกาสใหม่ๆ
ทีมงาน Clé de Peau Beauté ได้เยี่ยมชมโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองคอคคอร์ และเข้าร่วมงานเทศกาล STEM ที่จัดโดยเด็กผู้หญิง พวกเธอได้รับแรงบันดาลใจจากวิธีที่เด็กผู้หญิงเหล่านี้ภาคภูมิใจนำเสนอความสำเร็จของตนเองต่อเพื่อน ครอบครัว และชุมชนท้องถิ่น แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความสัมพันธ์แบบพี่น้องที่มีอิทธิพลต่อกันและกัน

© UNICEF Kyrgyzstan/Elchibek uulu

ระหว่างการประชุมกับกระทรวงศึกษาธิการและวิทยาศาสตร์ ทีม Clé de Peau Beauté ได้รับเกียรติด้วยเหรียญรางวัล เพื่อเป็นการยกย่องความมุ่งมั่นที่มีมาอย่างยาวนานในการสนับสนุนการศึกษาและการจ้างงานสำหรับเด็กผู้หญิงในประเทศคีร์กีซสถาน ผ่านความร่วมมือกับ UNICEF ผู้เข้าร่วมประชุมต่างได้รับแรงบันดาลใจจากผลกระทบที่สำคัญและความท้าทายที่พวกเขาได้พบเห็นในพื้นที่ และพวกเขากลับบ้านพร้อมความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะสานต่อการปลดล็อกศักยภาพของเด็กผู้หญิงเหล่านี้ ควบคู่ไปกับการเติบโตของแบรนด์

2020 HIGHLIGHTS

บังกลาเทศ
พลิกโฉมการศึกษาสำหรับเด็กผู้หญิง

Clé de Peau Beauté กำลังสนับสนุนโครงการของ UNICEF ในบังกลาเทศ เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในระบบการศึกษา บรรเทาอุปสรรคทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับเพศ และลดความรุนแรงบนพื้นฐานทางเพศ

UNICEF ได้ดำเนินโครงการการเรียนรู้ทางเลือก (Alternative Learning Program) ในบังกลาเทศ สำหรับเด็กหญิงวัยรุ่นที่เปราะบาง 100 คน โดยเชื่อมโยงพวกเขากับการพัฒนาทักษะและโอกาสในการทำงาน เด็กผู้หญิง 95 เปอร์เซ็นต์ในโครงการนี้ได้รับการเชื่อมโยงกับงานที่เกี่ยวข้องแล้ว


© UNICEF/UN0393270/

คีร์กีซสถาน
การสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 สำหรับเด็กผู้หญิง

Clé de Peau Beauté กำลังสนับสนุนโครงการ STEM4Girls ของ UNICEF ในประเทศคีร์กีซสถาน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของเด็กผู้หญิงให้สามารถศึกษาต่อและประกอบอาชีพในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM) รวมถึงสาขาอื่นๆ

มีเด็กผู้หญิง 110 คนได้รับการฝึกอบรมให้เป็นแบบอย่างและผู้ให้ความรู้แก่เด็กผู้หญิงรุ่นน้องในชุมชนของตนเอง ผู้ฝึกอบรมเหล่านี้กำลังจัดการประชุมแบบออนไลน์และแบ่งปันความรู้และทักษะให้กับเด็ก ๆ ทั่วทั้งชุมชนของตน ซึ่งเป็นการขยายขอบเขตการเข้าถึงเด็กผู้หญิงได้มากยิ่งขึ้น และเสริมพลังให้พวกเธอกล้าที่จะเป็นผู้นำและนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง


© UNICEF/UN041263/Pirozzi

ไนเจอร์
ส่งเสริมการเสริมสร้างพลังเด็กผู้หญิง

Clé de Peau Beauté กำลังสนับสนุนโครงการของ UNICEF ในประเทศไนเจอร์ เพื่อส่งเสริมโอกาสใหม่ๆ ให้กับเด็กหญิงวัยรุ่น โดยช่วยให้พวกเธอพัฒนาความสามารถและทักษะที่เกี่ยวข้อง

ความร่วมมือนี้ได้สนับสนุนเด็กหญิงวัยรุ่น 120 คนให้ได้รับการฝึกอบรมทักษะและชั้นเรียนการรู้หนังสือ และเริ่มให้เด็กผู้หญิง 200 คนเข้าร่วมโครงการให้คำปรึกษาแบบเพื่อนช่วยเพื่อน


© UNICEF/UN0318151/Frank Dejongh

2021 HIGHLIGHTS

บังกลาเทศ
การเสริมสร้างโครงการการศึกษาสำหรับวัยรุ่นให้ตอบสนองต่อประเด็นทางเพศ

Clé de Peau Beauté กำลังสนับสนุนโครงการของ UNICEF ในบังกลาเทศเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในระบบการศึกษา บรรเทาอุปสรรคทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับเพศ และลดความรุนแรงบนพื้นฐานทางเพศ

ด้วยความร่วมมือกับรัฐบาลบังกลาเทศ UNICEF กำลังดำเนินงานอย่างเป็นระบบเพื่อเสริมสร้างความเท่าเทียมทางเพศในระบบการศึกษา โดยให้การสนับสนุนทางเทคนิคในการพัฒนาหลักสูตรที่เน้นทักษะ ซึ่งได้รับการอนุมัติจากนายกรัฐมนตรีบังกลาเทศแล้ว

UNICEF ได้ดำเนินโครงการการเรียนรู้ทางเลือก (Alternative Learning Program) ในบังกลาเทศสำหรับเด็กหญิงวัยรุ่นที่เปราะบางที่สุดซึ่งไม่ได้อยู่ในระบบโรงเรียน โดยเชื่อมโยงพวกเขากับการฝึกงานและการฝึกอบรมอาชีพพร้อมทักษะทางทฤษฎีและทักษะพื้นฐาน มีเด็กผู้หญิง 1,100 คนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ


© UNICEF/Bangladesh/2022

คีร์กีซสถาน
เพิ่มจำนวน STEM4GIRLS สู่แรงงานแห่งศตวรรษที่ 21

Clé de Peau Beauté กำลังสนับสนุนโครงการ STEM4Girls ของ UNICEF ในประเทศคีร์กีซสถาน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของเด็กผู้หญิงให้ศึกษาต่อในสายอาชีพและประกอบอาชีพในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM) และสาขาอื่น ๆ เพื่อแก้ไขความเหลื่อมล้ำทางเพศที่มีอยู่ ซึ่งรวมถึงอัตราการว่างงานที่สูงในกลุ่มผู้หญิง และการแต่งงานในเด็กที่แพร่หลาย

เด็กผู้หญิง 621 คนได้รับการฝึกฝนให้เป็นแบบอย่างและผู้ให้ความรู้แก่เพื่อนร่วมวัยในชุมชนของตนเอง ซึ่งต่อมาผู้ให้ความรู้เหล่านี้ได้เข้าถึงเพื่อนร่วมวัยกว่า 16,000 คนอย่างประสบความสำเร็จ ผู้เข้าร่วม 81 เปอร์เซ็นต์รายงานว่าการจัดกิจกรรมเหล่านี้ช่วยให้พวกเขาระบุเส้นทางอาชีพในสาขา STEM ได้

มีเด็กผู้หญิง 155 คนได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเพื่อเรียน STEM โดย 39 เปอร์เซ็นต์ได้รับทุนการศึกษา


© UNICEF/Kyrgyzstan/2021/Jumanaly uulu Dastan

ไนเจอร์
ส่งเสริมการเสริมสร้างพลังเด็กผู้หญิง

Clé de Peau Beauté กำลังสนับสนุนโครงการของ UNICEF ในประเทศไนเจอร์ ซึ่งมีเด็กผู้หญิงกว่า 1.3 ล้านคนไม่ได้เรียนหนังสือ เพื่อส่งเสริมโอกาสใหม่ๆ ให้กับเด็กหญิงวัยรุ่น โดยช่วยให้พวกเธอพัฒนาความสามารถและทักษะที่เกี่ยวข้อง

ความร่วมมือนี้ได้สนับสนุนเด็กผู้หญิงระดับมัธยมศึกษา 900 คนในกลุ่มให้คำปรึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์และภาษาฝรั่งเศสของพวกเธอ ประมาณหนึ่งในสามของเด็กผู้หญิงเหล่านี้เคยออกจากโรงเรียน แต่ก็สามารถกลับมาเรียนได้สำเร็จผ่านโครงการให้คำปรึกษา

มีเด็กผู้หญิงและผู้หญิง 24,956 คนได้รับประโยชน์จากโครงการรณรงค์และเวิร์คช็อปเกี่ยวกับการเอาชนะทัศนคติเหมารวมทางเพศ และการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเธอ


© UNICEF Niger/2021/Abdou Ali

จีน
ขับเคลื่อนทักษะ STEM ที่เท่าเทียมและครอบคลุมสำหรับเด็กผู้หญิง

ผ่านกองทุน Gender Thematic Fund ที่ Clé de Peau Beauté สนับสนุน UNICEF ได้ให้ทุนสนับสนุนการศึกษาในประเทศจีนเพื่อประเมินทักษะ STEM ของวัยรุ่น การศึกษานี้นำไปสู่ข้อเสนอแนะสำหรับกลยุทธ์เชิงปฏิบัติเพื่อเสริมสร้างการศึกษา STEM สำหรับวัยรุ่นในชนบท ชุมชนชนกลุ่มน้อยชาติพันธุ์ เด็กหญิงวัยรุ่น และวัยรุ่นที่มีความต้องการพิเศษ


© UNICEF/China/2021/Li Manwei

เวียดนาม
การส่งเสริม STEM สำหรับเด็กผู้หญิงผ่านเทคโนโลยีใหม่

ด้วยกองทุน Gender Thematic Fund ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Clé de Peau Beauté, UNICEF เวียดนามกำลังทำงานร่วมกับเยาวชนเพื่อพัฒนาโซลูชั่นการเรียนรู้ดิจิทัลที่เข้าถึงได้ ในปี 2021 โครงการนี้ได้ฝึกอบรมวัยรุ่นกว่า 29,000 คนในด้านทักษะดิจิทัลและทักษะที่สามารถถ่ายทอดได้เพื่อการจ้างงาน นอกจากนี้ โครงการยังได้ฝึกอบรมครูเพื่อจัดการกับความตีตรา ภาพเหมารวม และความรุนแรงบนพื้นฐานทางเพศ


© UNICEF/UN0259177/Viet Hung

เปรู
เปิดโอกาสด้วย STEM และทักษะชีวิต

ผ่านกองทุน Gender Thematic Fund เด็กผู้หญิงในประเทศเปรูเป็นศูนย์กลางในการออกแบบโมดูลเกี่ยวกับการพัฒนาและจัดการเว็บไซต์ ซึ่งจะถูกนำไปสถาบันและบูรณาการเข้ากับหลักสูตรแห่งชาติ เพื่อเสริมโครงการนี้ UNICEF ได้จัดแคมเปญที่มีผลกระทบสูงเพื่อส่งเสริม STEM สำหรับเด็กผู้หญิงและสตรีวัยรุ่น ซึ่งเข้าถึงผู้คนกว่า 6 ล้านคน


© UNICEF/UNI322376/Gonzales

2022 HIGHLIGHTS

บังกลาเทศ
การสร้างหลักสูตรและทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 สำหรับเด็กผู้หญิง

เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนโครงการของ UNICEF ในประเทศบังกลาเทศ โครงการเหล่านี้รวมถึงการทำงานร่วมกับรัฐบาลและพันธมิตรอื่น ๆ เพื่อจัดหาหลักสูตร ตำราเรียน และการฝึกอบรมที่ตอบสนองต่อประเด็นทางเพศและเน้นทักษะ เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้ครูและนักเรียนสำหรับศตวรรษที่ 21 งานนี้ได้รวมถึงการฝึกอบรมครู ผู้กำกับดูแลทางวิชาการ และครูใหญ่จำนวน 660 คนจาก 62 โรงเรียนที่แตกต่างกัน

เรากำลังช่วย UNICEF ในการให้การสนับสนุนเด็กผู้หญิงที่ไม่ได้เรียนหนังสือ เพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าถึงโอกาสในการทำงานในชุมชนของตนได้

ผ่านโครงการริเริ่มต่าง ๆ เช่น โครงการการเรียนรู้ทางเลือก (Alternative Learning Program) เด็กผู้หญิงที่เปราะบางจะได้รับการฝึกอบรมทักษะพื้นฐานและโอกาสในการได้รับคำปรึกษา ซึ่งทั้งหมดนี้มีเป้าหมายเพื่อให้เด็กผู้หญิงได้รับความรู้และความเข้าใจเพื่อสร้างอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นสำหรับตนเองและโลกใบนี้


© UNICEF/Bangladesh/2022

คีร์กีซสถาน
พลังแห่งการผสานรวมของผู้เข้าร่วมโครงการ STEM4Girls ในวันสากลของเด็กหญิง

เรากำลังสนับสนุนโครงการ STEM4Girls ของ UNICEF เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกในประเทศคีร์กีซสถาน โดยการส่งเสริมศักยภาพของเด็กผู้หญิงให้ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาและประกอบอาชีพในสาขา STEM ผ่านโครงการนวัตกรรมนี้ มีเด็กผู้หญิง 652 คนได้กลายเป็นแบบอย่างและผู้ให้ความรู้แก่เพื่อนร่วมวัย และพวกเขาร่วมกันเป็นที่ปรึกษาให้กับเด็กผู้หญิงอีกกว่า 30,000 คน โดยหนึ่งในสามของจำนวนนี้ได้ตัดสินใจเลือกอาชีพในสาขา STEM นอกจากนี้ ยังมีเยาวชนหญิงกว่า 400 คนที่ได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเพื่อเรียนต่อในสาขา STEM

ด้วยการจัดให้มีการฝึกอบรมทักษะพื้นฐานและการให้คำปรึกษาแก่เด็กผู้หญิงที่เปราะบาง โครงการเหล่านี้ได้มอบโอกาสให้เด็กผู้หญิงได้รับทักษะและความรู้ที่จำเป็นในการมีส่วนร่วมสร้างอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นสำหรับตนเองและชุมชน ส่งผลให้เกิดสังคมที่เท่าเทียมและครอบคลุมสำหรับเราทุกคน


© UNICEF/Kyrgyzstan/2022/Bektur Zhanibekov

ไนเจอร์
การเสริมสร้างพลังเด็กผู้หญิงด้วยโครงการ UPSHIFT

ความร่วมมือของเรากับ UNICEF ในประเทศไนเจอร์ได้ช่วยให้เด็กหญิงวัยรุ่นจำนวนมากได้รับทักษะและความรู้ที่จำเป็นในการเข้าถึงโอกาสทางเศรษฐกิจ โครงการ UPSHIFT ได้จัดหลักสูตรให้กับเด็กผู้หญิง 1,800 คนจากศูนย์ฝึกอาชีพ 160 แห่ง ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้พวกเขามีความสามารถในการแข่งขันในตลาดงานมากขึ้น

นอกจากนี้ โครงการยังได้ให้คำปรึกษาเด็กผู้หญิงอีกกว่า 2,700 คนในวิชาคณิตศาสตร์และภาษาฝรั่งเศส ซึ่งช่วยให้พวกเขาได้รับทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการสร้างอนาคตที่สดใสและครอบคลุมยิ่งขึ้นสำหรับตนเองและชุมชนของพวกเขา


© UNICEF/UN0824426/Abdou

จีน
ขับเคลื่อนทักษะ STEM ที่เท่าเทียมและครอบคลุมสำหรับเด็กผู้หญิง

เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนความพยายามของ UNICEF ในการเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนหญิงในพื้นที่ชนบททั่วประเทศจีน ซึ่งรวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับวัยรุ่น 870,000 คนให้พัฒนาทักษะ STEM ผ่านความร่วมมือกับภาครัฐ รวมถึงสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน นอกจากนี้ UNICEF ยังทำงานเพื่อให้แน่ใจว่าการสร้างขีดความสามารถนี้คำนึงถึงมิติทางเพศ โดยจัดหาโอกาสในการให้คำปรึกษาจากเครือข่ายนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง 124 คน ซึ่งรวมถึงนักวิทยาศาสตร์หญิง 35 คน

ผ่านโครงการริเริ่มเหล่านี้ เรากำลังทำงานร่วมกันเพื่อสร้างอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นสำหรับเยาวชนทั่วประเทศจีน และสร้างสังคมที่เท่าเทียมมากขึ้นสำหรับเราทุกคน


Hao and classmates at a project workshop @UNICEF, 2022

เวียดนาม
บ่มเพาะทักษะ STEM สำหรับเด็กผู้หญิง

ด้วยการสนับสนุนของเรา UNICEF กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลและพันธมิตรอื่น ๆ ในเวียดนาม เพื่อมอบทักษะและการเรียนรู้ที่เน้นเด็กผู้หญิงมากขึ้นผ่านระบบการศึกษาของประเทศ โดยเน้นเป็นพิเศษที่เด็กผู้หญิงจากกลุ่มชาติพันธุ์ส่วนน้อยในพื้นที่ภูเขา ด้วยการสนับสนุนจาก UNICEF เวียดนามได้บูรณาการทักษะ STEM, ดิจิทัล และทักษะที่สามารถถ่ายทอดได้เข้ากับหลักสูตรแห่งชาติ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเด็กผู้หญิงกว่า 2.7 ล้านคน

UNICEF ยังได้ร่วมมือกับศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมด้านเทคนิคและอาชีวศึกษาแห่งชาติ เพื่อบูรณาการสื่อการฝึกอบรมออนไลน์ที่คำนึงถึงมิติทางเพศ โดยร่วมมือกับกระทรวงแรงงาน ผู้พิการ และกิจการสังคม จนถึงขณะนี้ มีครู 171 คนและนักเรียน 900 คน (เป็นเด็กผู้หญิง 60%) เข้าร่วม UNICEF ยังช่วยจัดตั้งชมรมสร้างสรรค์นวัตกรรมทางสังคมในศูนย์เหล่านี้ ซึ่งให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของเด็กผู้หญิง (58%) สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การแนะแนวอาชีพที่คำนึงถึงมิติทางเพศ

ในปี 2022 ครู ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครองกว่า 600,000 คนได้เข้าร่วมการฝึกอบรมและการสนับสนุนเด็กผู้หญิงด้านความรู้ดิจิทัลและทักษะที่สามารถถ่ายทอดได้ผ่านโครงการ Skills4Girls ในเวียดนาม


© UNICEF/UN0610327/Vu

เปรู
ทักษะ STEM และทักษะชีวิตสำหรับเด็กผู้หญิงรุ่นใหม่

ในประเทศเปรู ความร่วมมือของเรากับ UNICEF มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างศักยภาพของเด็กผู้หญิงในสาขา STEM โดยเน้นการเสริมสร้างการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาด้วยโอกาสในการเรียนรู้ทักษะดิจิทัล ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมและการเรียนจบหลักสูตรในกลุ่มเยาวชนหญิง

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ UNICEF ได้จัดการฝึกอบรมดิจิทัลและกิจกรรมส่งเสริมสำหรับเด็กผู้หญิง 1,488 คน และยังได้เปิดตัวโครงการให้คำปรึกษาที่เชื่อมโยงผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีหญิง 25 คนเข้ากับเด็กหญิงวัยรุ่น 100 คน เพื่อให้พวกเธอได้รับการฝึกอบรมด้านการเขียนโปรแกรมและการพัฒนาเว็บไซต์


© UNICEF/UNI322376/Gonzales

2024 HIGHLIGHTS

บังกลาเทศ

พลิกโฉมการศึกษาเพื่อเด็กหญิงวัยรุ่นด้วยทักษะและความเท่าเทียม

ประเทศบังกลาเทศกำลังเผชิญกับอุปสรรคที่ต่อเนื่องในการเข้าถึงการศึกษาของเด็กผู้หญิง ซึ่งส่งผลให้อัตราการเข้าเรียนต่ำลงและมีอัตราการออกกลางคันสูงขึ้น ความร่วมมือระหว่าง Clé de Peau Beauté และ UNICEF กำลังใช้แนวทางที่ไม่เหมือนใครในการขจัดอุปสรรคเหล่านี้ ด้วยการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กผู้หญิงด้วยทักษะที่จำเป็น พร้อมทั้งส่งเสริมการศึกษาที่ครอบคลุมทุกเพศ

การพัฒนาตำราเรียนและหลักสูตรระดับชาติ

© UNICEF/UNI560654/Rasnat

ความร่วมมือระหว่าง Clé de Peau Beau และ UNICEF กำลังสร้างระบบการศึกษาระดับชาติที่สามารถขยายผลได้ ร่วมกับคณะกรรมการหลักสูตรและตำราเรียนแห่งชาติของบังกลาเทศ (NCTB)

ด้วยการสนับสนุนจากความร่วมมือนี้ หลักสูตร ตำราเรียน และการฝึกอบรมที่เข้าถึงได้ ตอบสนองต่อประเด็นทางเพศ และเน้นทักษะกำลังถูกนำไปใช้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ครูและนักเรียนสำหรับศตวรรษที่ 21

ในสัปดาห์ของวันที่ 3 มีนาคม 2024 ตัวแทนจาก Clé de Peau Beauté และ UNICEF ซึ่งรวมถึงคุณ Mizuki Hashimoto ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของ Clé de Peau Beauté ได้เดินทางเยือนบังกลาเทศเพื่อดูว่า NCTB กำลังเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาอย่างไร

กลุ่มตัวแทนจาก Clé de Peau Beauté ได้เข้าเยี่ยมชมห้องเรียนที่โรงเรียนมัธยมในท้องถิ่น เพื่อสังเกตการณ์การนำหลักสูตรใหม่ไปใช้ทั่วประเทศ

© UNICEF/UNI560655/Rasnat
© UNICEF/UNI561046/Rasnat

นักเรียนเพลิดเพลินกับหลักสูตรใหม่

คุณ มิซึกิ ฮาชิโมโตะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของ Clé de Peau Beauté ได้เข้าพบสมาชิกของ NCTB เพื่อหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาของบังกลาเทศและความคาดหวังในอนาคต

© UNICEF/UNI560656/Rasnat

โครงการการเรียนรู้ทางเลือก

© UNICEF/UNI560658/Rasnat

ความร่วมมือระหว่าง Clé de Peau Beauté และ UNICEF กำลังดำเนินการนำร่อง โครงการการเรียนรู้ทางเลือก (Alternative Learning Program - ALP) ในประเทศบังกลาเทศ

โครงการนวัตกรรมนี้กำลังมอบโอกาสในการฝึกอบรมและการให้คำปรึกษาแก่เด็กหญิงวัยรุ่นที่เปราะบางที่สุด เพื่อให้พวกเธอมีทักษะที่จำเป็นในการเข้าสู่ตลาดแรงงาน สร้างรายได้ด้วยตนเอง และสร้างเส้นทางของตนเองสู่อนาคตที่สดใส

ในสัปดาห์ของวันที่ 3 มีนาคม 2024 คณะตัวแทนจาก Clé de Peau Beauté และ UNICEF ซึ่งรวมถึงคุณ มิซึกิ ฮาชิโมโตะ (Mizuki Hashimoto) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของ Clé de Peau Beauté ได้เดินทางไปเยี่ยมชมประเทศบังกลาเทศ เพื่อดูว่าโครงการ ALP กำลังสร้างประโยชน์ให้กับเด็กผู้หญิงทั่วประเทศได้อย่างไร

คุณมิซึกิ ฮาชิโมโตะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของ Clé de Peau Beauté ได้พบกับผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการ ALP เพื่อเรียนรู้ว่าความร่วมมือระหว่าง Clé de Peau Beauté และ UNICEF กำลังส่งผลกระทบต่อชีวิตของเด็กผู้หญิงอย่างไร

© UNICEF/UNI560661/Rasnat
© UNICEF/UNI560659/Rasnat

คุณมิซึกิ ฮาชิโมโตะ ได้พบกับผู้ได้รับประโยชน์อีกคนจากโครงการ Alternative Learning Program (ALP) ซึ่งเคยไม่สามารถเรียนต่อได้เนื่องจากปัญหาทางการเงิน แต่ตอนนี้เธอกำลังเรียนรู้การตัดเย็บเสื้อผ้า

คุณมิซึกิ ฮาชิโมโตะ ได้พบกับคุณแม่ของผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการ ALP ด้วย ซึ่งได้อธิบายว่า "ฉันไม่ได้คิดเรื่องแต่งงานให้ลูกสาวเลยค่ะ ตอนนี้ฉันมุ่งเน้นไปที่อนาคตของเธอ ลูกสามารถสร้างอนาคตได้ด้วยการยืนหยัดด้วยลำแข้งของตัวเอง และประสบความสำเร็จในชีวิตค่ะ"

© UNICEF/UNI561045/Rasnat

ถุงช้อปปิ้ง

สินค้าจำนวน 0 ชิ้น

รวม ฿ 0